Ticker

6/recent/ticker-posts

HostLotus

ต่อ เสบียง(อดิศักดิ์ พลเสน) ยังไม่ได้หายไปไหน

 
อืม,,,,หลังจากที่หวยก็ได้ออกกันไปแล้วแต่ไม่รู้ซินะว่าใครจนใครรวยกันไปบ้าง แต่ที่รู้ๆ ละก็นายณรงค์ ปรีดารัตน์ นี่ละ จนเหมือนเดิม หรือจะหวังเลขจากเจ้าแม่ตะเคียนก็ไม่ได้ ที่ใครๆ เขาให้มา เป็นเลข ๑๗ แต่หวยเจ้ากรรมดันมากออก ๑๒ เสียนี่กระไร จึงทำให้จนเหมือนเดิม ไอ้ที่ว่าจนนะไม่ได้เพราะแทงหวยหรอกนะ เพราะฐานเก่าของเรานะมันจนอยู่แว้วววว,,,อิอิ ว่าไปแล้วเหมือนแช่งตัวเองนะ ต่อไปผมจะไม่พูดคำว่าจนอีกแล้ว แต่จะพุดคำว่า “ตังเรามีน้อยดีกว่านะ” ฮ่าๆๆๆ

ต่อ เสบียง (อดิศักดิ์  พลเสน)


ว่าเป็นแล้วเรื่องเงินเรื่องทองนี่เหละน้า,,,ทำให้คนต้องฆ่าตัวตายมานักต่อนักแล้ว เพราะว่าตังมีน้อยนี่ละ แต่ราเอาเป็นว่าถึงเราจะตังมีน้อย แต่อย่าท้อถอยกับมันก็พอนะ จงท่องคาถาคำว่า “สู้ๆ” เอาไว้ นะแล้วจะทำให้ใจสบายขึ้น
หลังจากเสร็จภาระกิจการงานจากที่ระยองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นายณรงค์นะรึจะอยู่บ้านได้เราะที่บ้านร้อนยังกะไร ว่าไปแล้วก็หยิบโทรศัพท์มาแล้วกดหาเพื่อนทันที่ว่าวันนี้ใครว่างบ้าง กดไปกดมา มีเสียงโทรศัพท์สวนขึ้นมาทันที ไอ้เราก็เรียบรับสายพอเราได้รับโทรศัพท์ ก็ได้ยินเสียงในโทรศัพท์ว่า อาจารย์อยู่ไหน


ณรงค์ ปรีดารัตน์ กับ ต่อ เสบียง ที่บ้านเสบียง

เท่านั้นเองเราก็ตอบไปสุเสียงเลยว่า อยู่บนถนน แต่เราก็ถามกลับเลยว่าแล้วพี่ละอยู่ที่ไหน พี่แกก็ตอบทันทีเลยว่าอยู่ปลาโลมา แล้วเราจะรู้ไหมนี่ว่าปลาโลมาอยู่ที่ไหน พอถามเสร็จเราก้รู้แล้วว่านั่นก็คือเสียงของพี่ต่อ (อดิศักดิ์ พลเสน) นั่นเอง พอมารู้ตอนหลังนี่เองว่า ปลาโลมาไอ้ที่ว่านี้ละ มันกำลังสร้างพื้นที่จะเอาปลาโลมา เพื่อมาทำการแสดง เขาเรียกว่าบ้านชากแตง ถ้าเรานั่งรถมาจากกรุงเทพมุ่งเข้าสู่สัตหีบ เลยตลาดน้ำสี่ภาคพัทยาเลยมาเล็กน้อย ทางด้านขวามือท่านก็จะเห็นพื้นที่นี้เลยที่เขาเรียกว่าปลาโลมานี่ละ หลังจากได้คุยโทรศัพท์กับพี่ต่อคุยไปคุยมาแล้วพี่ต่อถามว่าจะแล้วจะเข้ามาบ้านเสบียงวันไหน ไอ้เราก็ตอบไปทันทีเลยว่าวันนี้ละพี่ พี่ต่อละอยู่บ้านไหมพี่ต่อ แก่ก็ตอบทันทีเลยว่าอยู่ เอ้อดีเลยวะมาดูคอมให้หน่อย ไอ้เราก็ไม่รอช้าเรียบรับปากไปทันทีเลยว่า ครับพี่ อีกสามสิบนาทีถึงครับ แล้วเจอกัน เราก็วางหูโทรศัพท์ลงทันที
พอวางหูโทรศัพท์เสร็จไอ้เราก็ไม่รอช้าเรียบขับรถมา จากระยองทันที เราก็ขับรถมาเรื่อยอย่างสบายใจละ แต่ทันใดนั้นได้ยินเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นมาทันที ไอ้ก็ไม่รอช้าเรียบรับทันที พอรับสายนตายห่านึกว่าใครที่ไหนได้ดันเป็นคอลเซ็นเตอร์ของดีแท็กโทรมาแจ้งค่าใช้จ่ายเสียงั้นละ หลังจากนั้นพอคุยเสร็จก็เรียบวางโทรศัพท์ทันที แล้วค่อยขับรถมาเลื่อยๆ จนถึงบ้านเสบียง ไอ้บ้านเสบียงนี้ละก็มันก็อยู่ที่บ้านอำเภอ อำเภอบางระมุง จังหวัดชลบุรีนี่ละ ใกล้ๆกับบ้านชากแง้ว บ้านของขวัญดีขวัญเด่นเขานั่นละ มันใกล้กัน แต่พี่ต่อละเขาสนิทกับพี่ชายขวัญดีขวัญเด่นเขา แต่เรานะไม่รู้จักใครสักคนเลย ฮ่าๆ เราก็รู้จักกับพี่ต่อนี่ละ ที่รู้จักกับพี่ต่อได้ก็สมัยเรียน ม,รามคำแหง โพ้น,,, เพราะพี่ต่อแก่เป็นศิลปินใต้ดิน เวลาร้องเพลงออกมานี่ละก็เป็นที่แน่นอนเสียจริงๆ เพลงของพี่ต่อเขามันเป็นเพลงแนวเพื่อชีวิต แต่โดนใจทุกๆคน พี่แกได้ถ่ายทอดออกมาช่างเป็นศิลปินเสียจริงๆ ถ้าใครได้ฟังจะต้องร้อง อ๋อ,,มันช่างยออดเยี่ยมเสียจริงๆ ยอดเยี่ยมอะไรอย่างนี้ เพราะพี่ต่อแกเป็นคนรักสันโดษ ชอบธรรมมะเป็นอาจิน ไอ้เราก็นึกว่าแกบวชนะนี่แต่พี่แกถือศีล ว่างั้นเถอะ
แต่พอมาถึงบ้านเสบียงไอ้เราก็เข้ามานั่งรอพี่แก ส่วนไอ้เรานะดันไปถึงบ้านแกเร็วไปเร็วไปนิดเร็วกว่าพี่แกจะมาถึง พอพี่แกมาถึงก็ได้นั่งพูดคุยกันอยู่พักหนึ่ง หลังจากนั้นไอ้เราก็เริ่มดูคอมพิวเตอร์เครื่องของพี่แกที่ได้รับปากเอาไว้ พอดูเสร็จปรากฏว่า เครื่องคอมพี่แกมีแต่ไวรัสทั้งนั้นเอาอะไรไปเสียบก้เป็นไวรัสหมด จนเราต้องบอกพี่แกว่า พี่ต่อลงวินโดว์ใหม่เลยดีกว่า พี่ต่อแกพยักหน้าแล้วพูดว่า อืม,,ดีวะ หลังจากนั้นเราก็ไมรอช้า นำอุปกรณ์มาแล้วเรียบฟรอแม็ตเครื่องคอมพี่แกพอฟอแม็ตเส็จเราก็ลงวินโดทันที หลังจากนั้นพอลงวินโดว์เสร็จแล้วก็ลงซอฟแวร์ที่ใช้งานจนเสร็จ เรียบร้อย เท่านี้ละ อาการดังกล่าวก็หายเหมือนปิดทิ้ง จนสามารถใช้งานได้ตามปกติ
หลังจากทำเครื่องคอมให้พี่ต่อแกเสร็จแล้ว ไอ้เราก็อยากรู้ชีวิตของพี่แกบ้างละนะ ว่าเป็นอย่างไรบ้างตอนนี้ พอเราถามพี่แก พี่แกก็ตอบแบบชนิดว่าหมดสุดๆกันไปเลย พี่แกบอกว่าตอนนี้ไม่ได้ค่อยที่จะร้องเพลงเสียแล้ว ส่วนเพลงนะเขียนไว้เยอะอยู่ เพราะว่ามาทำธุรกิจส่นตัว เพราะว่าตอนนี้เพลงที่เขียนเอาไว้ ก็ได้มีเพื่อนๆมาขอเพลงเอาไปร้อง อยู่หลายคนเหมือนกัน แต่ก็ให้เขานะก้ไม่ค่อยจะคิดเงินคิดทองกับใครเขาหรอกให้เอาไปร้องกัน แต่ถ้าถูกใจใครละก็ให้หมดเหมือนกันนะ อย่างเพลงกองไฟใต้สายฝน ก็ให้น้าหงา (สุรชัย จันทรทิมาทร) ร้อง และยังมีศิลปินดังๆ อีกหลายๆคน ที่เป็นเพื่อนๆกันมาของเพลงเอาไปร้อง


นี่ก็คืออีกหนึ่งผลงาน เพลงกองไฟใต้สายฝน ของ ต่อ เสยีบง ขับร้องโดย หงา คาราวาน

เพราะว่าตัวเองตอนนี้ไม่ค่อยได้ร้องแล้วส่วนงานก็ไม่ค่อยได้ออกงนานๆจะไปทีหนึ่ง แต่ก็เป็นงานนะ สาวนงานที่จะไปนะเป็นงานที่ไม่อยากขัดใจเพื่อนเขาเลยต้องไปไอ้ที่ไปนะขัดเขาไม่ได้ ในเมื่อขัดเขาไม่ได้เราก็ต้องไป เพราะว่าตอนนี้งานธุรกิจส่วนตัวมันเยอะ เพราะต้องออกรับจัดสวน เพราะพี่ต่อแกรับจัดสวนทั่วประเทศ เลยไม่มีเวลาว่างเพราะ ต้องดูธุรกิจ เป็นหลัก แต่ตอนนี้พอมีเวลาว่างก็เขียนหนังสือไปด้วย บางเล่มก็เสร็จไปแล้วบ้างบางเล่มก็ยังไม่เสร็จบ้าง กำลังสั่งพิมพ์อยู่บ้าง อะไรประมาณนี้ละ

นี่ก็อีกเพลงหนองตะเคียน ของต่อ เสบียง ขับร้องโดย สุริยา ช้างเผือก


 เพราะงานเหล่านี้เป็นงานที่เราชอบเป็นงานที่เรารัก ส่วนหนังสือที่เขียนออกมานั้นก็จะเป็นแนวการเดินทางการใช้ชีวิต ของประสบการณืที่ผ่านมาว่าเราไปได้อะไรบ้างมีประสบการณ์อะไรบ้าง เราก็เอามาถ่ายทอดลงหนังสือ ให้ผู้ที่เขาสนใจได้เรียนรู้ได้ศึกษา กับเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมา เพราะว่าประสบการณ์ของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน การถ่ายทอดอารมณ์มันก็ไม่เหมือนกัน และยิ่งทุกวันนี้สังคม ยิ่งชิงดีชิงเด่นกันอย่างคับคั่ง แย่งกันอยู่แย่งกันกินเพื่อความอยู่รอดของทุกวันนี้ ว่างั้นเถอะ แล้วการใช้ชีวิตอย่างเราทุกวันนี้เราจะใช้อย่างไรอยู่อย่างไรจึงจะเหมาะสม พี่ต่อกล่าว

ณรงค์  ปรีดารัตน์ / รายงาน
ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.nap.or.th/nn/ หรือ http://narongoho.wordpress.com/

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น