Ticker

6/recent/ticker-posts

HostLotus

เตือนภัยนักท่องเที่ยวขึ้นเชียงรายระวังของหายที่โรงแรมโกลเดนแลนด์


          เตือนภัยนักท่องเที่ยวขึ้นเชียงรายระวังของหายที่โรงแรมโกลเดนแลนด์

            ครับสำหรับช่วงนี้ที่นักท่องเที่ยวที่จะมาขึ้นทางภาคเหนือกันนะครับ ก็ขอเตือนกับเพื่อนๆสักนิดนึงนะครับสำหรับเรื่องที่พักหรือโรงแรม ในส่วนผมได้ขึ้นมาเที่ยวที่เชียงราย ได้เข้ามาพักที่ โรงแรมโกลเด็นแลนด์ ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ พอพักมาถึงคืนวันที่ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ ก็ได้เกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้น เองจากแท๊บเล็ตอยู่ในกระเป๋าถูกขโมยไป ทำให้ต้องเสียเวลากับการที่จะเที่ยวและก็ต้องมาเครียดกับของที่หาย แต่เหตุไฉนเจ้าของโรงแรมกับทำเป็นทองไม่รู้ร้อนเอาซะเลย
เครื่องแทบเลทที่หายไปเหลือเพียงกล่องไว้ให้ดูต่างหน้า
          ครับสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นมาเที่ยวในจังหวัดเชียงรายช่วงนี้นะครับ ก็เป็นช่วงเทศกาลของจังหวัดเชียงราย อย่างมากมายนะครับไม่ว่าจะเป็นงานดอกไม้งามและยังมีงานอะไรต่อมิอะไรมากมายเลยทีเดียว แต่ก็ขอเตือนพี่น้องนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นมาเที่ยวจังหวัดเชียงรายและเรื่องการหาที่พักในช่วงนี้ก็ขอให้ระวังเอานิดหนึ่งนะครับเดียวจะโดนอย่างผมเข้าโดนยกเค้าเอาแทบเลตไปแบบผม
          ก่อนเกิดเหตุวันที่ ๒๘ พ.ย.๕๕ เวลา ๘.๔๐ นาที ผมได้ขับรถออกจากที่พักไปรับประทานอาหาตอนเช้า บังเอิญไปเจออาหารเช้าแบบชนิดถูกอกถูกใจเข้าก็คือ ไข่กระทะนั่นเอง พอหาที่จอดรถได้ ก็ลงมานั่งปุ๊บสั่งไข่กระทะตามด้วยโกโก้ร้อนมารับประทานหนึ่งที่ พอนั่งทานไข่กระทะได้สักพักนึงก็ได้มีโอกาสได้คุยกับเจ้าของร้านเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายก็เป็นที่ถูกอกถูกใจผมเป็นอย่างมาก เพราะเนื่องจากเจ้าของร้านจะเข้ามาคุยด้วยความเป็นมิตรที่ดีแล้วยังเล่นดนตรีแบบบรรยากาศเพลงพื้นบ้านย้อนยุคด้วยกีต้าตัวโปรดของเจ้าของร้าน มันอย่างมีความสุขอะไรเช่นนี้ครับ
หมายเลขเครื่องและหมายเลขอีมี่เครื่องแทบเลทที่หายไป
            หลังจากรับประทานอาหารเช้าเสร็จก็สั่งเช็คบิล จากนั้นก็เดินเข้าเซเว่นก็ไปหาซื้อแอร์การ์ด แต่ไม่ได้ก็เลยออก ขับรถกลับมุ่งหน้ากลับเข้าที่พัก ที่ โรงแรมโกลเด็นแลนด์ ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย พอขับรถถึงที่พัก ประมาณเวลา ๑๐.๔๐ นาที ผมก็ไขกุญแจเข้าห้องทันที ก็แปลกใจว่าทำไมวันนี้เขาเข้ามาทำความสะอาดห้องเราเร็วจังหว่าแต่ก็ทำไม่ค่อยเรียบร้อยเลยผ้าเช็ดตัวก็ไม่เปลี่ยนให้เรา ห้องก็ทำแบบรกๆ ไม่สะอาดเอาซะเลย  พอเดินเข้าไปเสร็จหยิบกระเป๋าโน้ตบุ๊คออกมาและจะเอาแทบเลตมาดูงานที่ทำไว้ แต่ปรากฏว่าแทบเลตได้หายออกไปจากกระเป๋าเสียแล้ว เท่านั้นเองเราก็เรียบขึ้นไปคุยกับผู้จัดการของโรงแรมเปิดกล้องวงจรปิดดูแต่ปรากฏว่าดูไม่เห็น  ผมเลยตัดสินใจเข้าแจ้งความที่ สน.ภูธร จว. เชียงราย ไว้เป็นหลักฐาน  แต่เจ้าที่ของ สน. ให้การต้อนรับดีมากเลย หลังจากนั้นได้คุยเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ทางพนักงานสืบก็ได้ให้ผมกลับมารอที่ห้องพัก หลังจากนั้นสักครู่หนึ่งท่านก็มาถึงที่ห้องของผมพร้อมเจ้าหน้าที่ท่านอื่นอีก ๔ คนได้เข้ามาทำการค้นห้องพักให้ และได้เรียกตัวแม่บ้านที่ได้เข้ามาทำความสะอาดไปสอบดูแต่ก็ให้การปฏิเสธตามระเบียบ
ใบแจ้งความแทบเลทที่หายไปเอาไว้ดูต่างหน้า
            แต่ประเด็นที่น่าสนใจคือทำไมเจ้าของโรงแรมไม่มีความกระตือรือร้นกับทรัพย์สินของผมที่หายไปจากโรงแรม ทางโรงแรม ไม่เคยถามผมสักคำว่า จะให้ผมทำอย่างไร แล้วจะรับผิดชอบอย่างไร แต่กลับทำนิ่งเฉยเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น
            สำหรับเรื่องนี้ผมก็ขอเตือนเพื่อนๆที่จะเข้ามาเที่ยวที่จังหวัดเชียงราย ก็ขอให้ดูเรื่องที่พักให้ดีนะครับ แต่ผมอยากจะขอบอกว่า อย่าเข้ามาพักที่ ที่ โรงแรมโกลเด็นแลนด์ ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย นี่เป็นเด็ดขาด ...ขอบอก


ณรงค์ ปรีดารัตน์ รายงาน
http://www.guhen.net
http://narongoho.wordpress.com
http://www.tk.watprokfa.com
http://www.tapma.net
http://narongoho.blogspot.com

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น